superpoo
|
 |
« เมื่อ: 15 มีนาคม 2560, 14:52 » |
อ้างถึง
|
!!! ผมขอโพส สอบถามมาตรฐานการปฏิบัติงาน ของ จนท ทรูอินเตอร์เน็ต ว่าทำไมแย่ขนาดนี้ !!!
โดยครั้งผมสุดทนจริงๆ ไม่ไหวแล้ว กับระบบการทำงานแบบนี้ โดยผมจะโพสทุกที่สาธารณะที่สามารถโพสได้
เวียนไปจนกว่าจะถึง ผบห ของบริษัทรู
บ้านผมใช้บริการอินเตอร์ทรูระบบ ADSL มาประมาณ 8 ปีกว่าๆ ตั้งแต่ สปีด 1 Mb
จนถึงประมาณเดือน ก.พ 2560 สายโทรศัพที่ที่่ใช้โดนรถสาธารณะเกี่ยวขาดที่กลางซอย ผมโทรแจ้งทรู ให้เข้ามาแก้ไข และผมย้ำว่าขออย่าใช้วิธีการต่อสายตรงกลาง เพราะสัญญานจะดรอปมากและไม่ทน อีกวันช่างเข้ามาแก้ไขเสร็จตอนกลางวันซึ่งผมไม่อยู่บ้าน พอกลับมาจากทำงาน ไปตรวจดูตรงจุดขาด เป็นงานต่อสายธรรมาดาไม่ได้เดินใหม่
ผมก็เฮ้อ ทำงานแบบนี้ สรุปเน็ต ใช้ไม่ได้ไป 2 วัน หลังจากนั้น ผมก็ใช้งานต่อมาได้ อีก 3 วัน สัญญานเน็ตกับโทรศัพท์หายไปอีก สรุปคือ จุดที่ต่อไม่แข็งแรง ขาดอีกรอบ เน็ตหายไปอีก 2 วัน โทรแจ้งช่าง ย้ำกับช่างว่าคราวนี้ของานดีๆหน่อย ช่างตอบกลับมาว่าจะต่อให้ดีขึ้น เหตุที่ไม่ลากสายใหม่เพราะกำลังจะเปลี่ยนระบบ เป็นเคเบิ้ลหรือไฟเบอร์ อีกเร็วๆนี้ ให้ใช้แบบนี้ไปก่อน ผมก็ OK ตามนั้น รอเปลี่ยนระบบ
ใช้งานไปได้ 2 อาทิตย์ ทรูโทรนัดเปลี่ยนระบบเป็นเคเบิ้ลอินเตอร์เน็ต นัดผมรอที่บ้านเพื่อติดตั้ง ผมลางาน 1 วันเพื่อติดตั้งระบบใหม่ พอช่างมาถึง แจ้งผมว่า ติดตั้งไม่ได้เพราะ ระยะทางจากจุดเชื่อมสัญญานถึงบ้านเกิน 100 เมตร ระบบเคเบิ้ลติดไม่ได้ ต้องเป็นไฟเบอร์เท่านั้น ซึ่งต้องรอทาง จนท ทรู นัดใหม่อีกครั้ง ผมก็เริ่มโมโหแล้ว อ้าวไอ้ที่โทรนัดนี่ ยังไม่ได้มีการลงพื้นที่สำรวจแต่เลขหมายเหรอ ใช้วิธีนั่งเทียนทำงานกันหรือไง นัดให้ลูกค้าลางานมา แล้วบอกติดตั้งไม่ได้ ผมก็เซ็งไปรอบ โมโหไปรอบ ใช้งานต่อมาอีก 2 วัน เน็ตใช้ไม่ได้อีก เป็น 2 วัน ผมเช็คมี สัญญาน DSL มา แต่เน็ตไม่ต่อโทรเข้าศูนย์ทรู จนท บอกว่า สัญญานที่ปล่อยมาไม่รองรับ เพราะปล่อย สัญญานเป็นเคเบิ้ลมา ผมก็อ้าวเฮ้ย ก็ท่านไม่ได้เปลี่ยนเป็นเคเบิ้ลให้ผมเพราะติดไม่ได้ แต่ส่งสัญญานเคเบิ้ลมา ระบบการเปิดจ๊อบปิดจ๊อบของงานท่านเป็นอย่างไร ผมเวียนหัวกับระบบงานคุณมาก
ใช้งานต่อมาได้ 1 เดือน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ( 10 มีนาคม 2560 ) อินเตอร์เน็ตที่บ้านใช้ไม่ได้ แต่สัญญาโทรศัพท์มี ผมเช็คที่เร้าเตอร์สัญญาน DSL หายไป โทรแจ้งศูนย์ทรู วันเสาร์ ประมาณบ่ายโมง ทรูรับเรื่องแล้วบอกจะให้ช่างติดต่อกลับภายใน 24 ช.ม แต่เคสนี้เกิดปัญหาบ่อยตามที่บันทึกไว้ จะแจ้งช่างเป็นกรณีพิเศษ ผมรอจนถึงเช้าวันอาทิตย์ 11 โมงเช้า ยังไม่มีใครติดต่อมา เน็ตใช้ไม่ได้เป็นวันที่ 3 ผมโทรเข้าศูนย์ทรูเป็นรอบที่2 ทางทรูเริ่มอ้ำอึ้งเพราะไม่มีช่างติดต่อมาตามที่นัด ผมถามว่าสรุปว่าเน็ตเสียเพราะอะไร ใช้ไม่ได้ 3 วันแล้วผมจำเป็นต้องใช้งาน จนท ทรู ตอบไม่ได้ แจ้งแต่เพียงว่าต้องให้ช่างเข้าไปดูที่หน้างาน รอช่างติดต่อกลับด่วนที่สุด และแจ้งว่าตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนระบบใหม่จาก ADSL เป็น ไฟเบอร์ ซึ่งเบอร์ของผมยังรอคิวอยู่ ผมก็ถามว่าคิวผมเป็นไฟเบอร์ใช่มั๊ย เพราะถ้าเป็นเคเบิ้ลไม่ต้องมา เพราะผมเสียเวลาไปรอบแล้วมาแล้วติดไม่ได้ จนท ก็บอกขอเช็คข้อมูลก่อน ส่วนเรื่องช่างแก้ไข จะรีบดำเนินการให้ ADSL ใช้งานได้ก่อน ผมก็รอ จนถึง 6 โมงเย็น ไม่มีใครติดต่อมา และยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น โทรเข้าศูนย์เป็นรอบที่ 3 คราวนี้ ตั้งใจคุยให้รู้เรื่อง โดยเฉพาะที่เน็ตใช้ไม่ได้ 3 วัน เกิดจากอะไรกันแน่ จนท เริ่มตอบอึกอัก เพราะเช็คข้อมูลผมโทรตามเป็นรอบที่ 3 ยังไม่มีความคืบหน้า เริ่มลงลึกเรื่องเทคนิคเพราะต้องการให้อย่างน้อย ADSL กลับมาใช้งานได้ก่อน จนท เริ่มคุยกับฝ่ายเทคนิค ผมบอกว่าผมเช็คที่เร้าเตอร์ เข้าไปใน config ของเร้าท์เตอร์ สัญญาน DSL มัน down แจ้ง จนท ไป เค้าเลยบอกว่าจะปล่อยสัญญาน DSL มาให้ผม restart ระบบใหม่ ลองอยู่ประมาณ 3 ครั้ง ไม่สำเร็จ สรุปคือจุดชุมสายบ้านผม ช่างหน้างานตัดระบบ ADSL ออกไปแล้ว ผมก็อ้าวแบบนี้ได้ไง ไม่มีการแจ้งลูกค้าเลยเน็ตหายไป 3 วัน แล้วถ้าต้องรอเปลี่ยนระบบ ทำไมไม่เปลี่ยนระบบให้เสร็จก่อนแล้วค่อยตัด ADSL ออกไป อย่างนี้ลูกค้าไม่ต้องใช้งานเน็ตไปเกือบอาทิตย์ แต่คุณเก็บเงินเต็มตลอด จนท ทรู เริ่มอึกอัก แล้วขอเวลาพิจารณาแป๊ป แล้วแจ้งผมว่าวันที่ใช้งานไม่ได้จะไม่คิดเงิน และช่วงอินเตอร์เน็ตบ้านใช้ไม่ได้เกือบอาทืตย์จะให้แพคเก็จเน็ตมือถือ มาใช้งานไปก่อน 3 GB และจะนัดช่างให้เข้าไปติดตั้งระบบใหม่บ่ายวันพุธซึ่งคือวันนี้ ผมย้ำอีกรอบสายที่มาต้องเป็นไฟเบอร์ระยะเชื่อมต่อสูงสุด 1 กิโลเมตรนะ เพราะเคเบิ้ล 100 เมตร นัดผมหยุดงานมารอบนึงแล้วมันติดไม่ได้ จนท ทรู ขอเวลาเช็ค สรุปบอกผมว่าเป็นไฟเบอร์นัดติดตั้งบ่ายวันพุธ ผม ok รอ
พอถึงวันนี้ นัดติดตั้ง ผมลางานรอช่างทรูมาติด นัดบ่ายโมง ผมหยุดงานรอ เที่ยงช่างโทรมาบอกว่าเข้าสายหน่อยเพราะรถติดมาก จะถึงบ่ายสองกว่า ผมก็ ok ยังไงหยุดงานรอแล้ว แต่ผมถามย้ำอีกที ว่าเป็นสายไฟเบอร์ออฟติค นะรอบนี้ เพราะเคเบิ้ลเคยมาแล้วติดไม่ได้ เท่านั้นแหละถึงรู้เรื่องว่า รอบนี้ก็มาติด เคเบิ้ลอีก ผมปรี๊ดทันที อ้าวไหงทำงานกันแบบนี้ ช่างบอกผมไม่รู้เรื่อง ผมเป็น ผู้รับเหมาทางทรูจ่ายงานมาแบบนี้ ให้ผมโทรไปคุยกับ เซลล์ให้เบอร์เซลล์มา ผมโทรไปไม่รับ ซักพักปิดเครื่อง จึงโทร่เข้าศูนย์ 1331 ด้วยความโมโหมาก รอบนี้เป็นการแจ้งรอบที่ 4 ของปัญหาครั้งนี้ มันที่สุดแล้ว จนท ทรูเช็คข้อมูล อยู่นาน คุยกันนาน สุดท้ายบอก จุดบ้านของผมยังไม่มีบริการไฟเบอร์ ผมอ้าวแล้วไหงทำงานกันแบบนี้ ผมลางานอีกวัน มานั่งเฝ้า เป็นครั้งที่2 แล้วก็ติดไม่ได้อีกเพราะพวกท่านทำงานกันมั่ว จนท ถามผมว่าหรือจะให้ช่างเข้าไปดูก่อน บางทีช่างชุดที่แล้วติดไม่ได้ช่างชุดนี้อาจติดได้ ผมเฮ้ย มาตรฐานช่างเป็นยังไง จนท บอกว่า ไม่ใช่ช่างทรู แต่เป็นผู้รับเหมา ผมก็อ่าวผู้รับเหมาคุณก็จ้างมานะ คุณสมบัติต้องได้มาตรฐานสิ ซึ่งผมคุยกับช่างชุดที่สองเค้าก็บอกว่า ถ้าช่างชุดก่อนบอกเกิน 100 เมตร ก็ติดไม่ได้แน่ๆ ซึ่งบ้านผมผมก็รู้ว่าเกิน 100 เมตรแน่ คือไม่มีอะไรจะพูด ผมถามจนท ทรูกลับไปว่า สรุปคือ ผมต้องเลิกใช้ทรูใช่มั๊ย เค้าก็ไม่ตอบ เพราะผมบอกว่า รอบบ้านผมเค้าใช้ ไฟเบอร์ของ TOT กันนานแล้ว มีบ้านผมนี่แหละใช้ ADSL ของทรู จนท ทรูก็ไม่ตอบอะไร ผมเลยโมโหมาก และทิ้งท้ายว่า ผมจะโพสไปที่สาธารณะทุกที่ ว่าทาง จนท ทรู ทำงานกันแบบนี้ ดูว่าจะมีคนอื่นโดนแบบผมหรือไม่ แล้วก็วางสายไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
superpoo
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มีนาคม 2560, 17:49 » |
อ้างถึง
|
เรื่องมันยาวมากจนผมลืม โพสไปเรื่องที่น่าตำหนิการทำงานอย่างแรง เลยขอแก้ข้อความด้านบน เพราะโพสครั้งแรกลืม
เรื่องเกิดตอนมาติดตั้งเคเบิ้ลรอบแรก แล้วติดตั้งไม่ได้
ใช้งานต่อมาอีก 2 วัน เน็ตใช้ไม่ได้อีก เป็น 2 วัน ผมเช็คมี สัญญาน DSL มา แต่เน็ตไม่ต่อโทรเข้าศูนย์ทรู จนท บอกว่า สัญญานที่ปล่อยมาไม่รองรับ เพราะปล่อย สัญญานเป็นเคเบิ้ลมา ผมก็อ้าวเฮ้ย ก็ท่านไม่ได้เปลี่ยนเป็นเคเบิ้ลให้ผมเพราะติดไม่ได้ แต่ส่งสัญญานเคเบิ้ลมา ระบบการเปิดจ๊อบปิดจ๊อบของงานท่านเป็นอย่างไร ผมเวียนหัวกับระบบงานคุณมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TOUR CHOKUN
สมาชิก VIP
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 785
VIP ปี 4
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มีนาคม 2560, 19:36 » |
อ้างถึง
|
ผมอยู่เป็นเพื่อนคุณนะ โวยมาหลายรอบ เหมือนกัน เรื่องต่างทั่วไป สงสัยลูกค้าเค้าเยอะ ไปที่อื่น ๆ บ้างก็ได้ ทีวีก็ลดช่อง อะไร ๆ ของทรู กำลังจะลดลง ยกเว้นรายเดือน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
X solo mini 3 Cloud i box 3&se AmikoSHD8900 Egami Image multiboot
|
|
|
Bhoon
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มีนาคม 2560, 19:46 » |
อ้างถึง
|
พันทิพ แหละครับ เอาให้ถึงที่สุด เป็นกำลังใจให้ครับ (อินเทเลเจ้นท์ มั๊ง ที่รับหน้าเสื่อท่าน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อนดีมีเป็นร้อยนั้นน้อยนิด หนึ่งอมิตรแม้มีสิมากเหลือ
|
|
|
kaijae
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มีนาคม 2560, 20:02 » |
อ้างถึง
|
ผมลาขาดมาเกือบ 2 ปีแล้วครับ แจ้งเสียที่ต้องจ่ายค่าโทรเป็นร้อย เลยหันกลับไปใช้ BBB แทน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
superpoo
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มีนาคม 2560, 21:32 » |
อ้างถึง
|
พันทิพ แหละครับ เอาให้ถึงที่สุด เป็นกำลังใจให้ครับ (อินเทเลเจ้นท์ มั๊ง ที่รับหน้าเสื่อท่าน)
ใช่ครับ ตาคนนี้รับหน้าเสื่อหมด รับอย่างเดียว ไอ้คนรับลูกต่อก็คงทำเหมือนเดิม ตราบใดที่ ผู้บริหารระดับสูง ยังไม่รู้เรื่องนี้ เฮ้อ เหนื่อยครับ ไม่มีเน็ตใช้ มา 6 วัน แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
MonChan
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มีนาคม 2560, 09:01 » |
อ้างถึง
|
อ่านแล้วเห็นใจมากมายครับท่านปูผมก็เคยประมาณนี้กับ TOT adsl (สัญญาณหาย) และกับ AIS Fibre (ติดตั้งใหม่) ครับ ลางานมารอ ติดคิวมาบ้านเราไม่ทันขอเลื่อน วันนัดใหม่ลางานอีก แก้ไขไม่ได้/ติดตั้งไม่ได้ นัดใหม่ ลางานอีกตามวันที่นัดใหม่ แก้ไขสายได้/ติดตั้งได้ แต่ยังใช้งานไม่ได้ ต้องรอระบบอะไรประมาณนี้... ผมสรุปได้ว่า น่าจะประมาณนี้ทุกค่าย น่าจะขึ้นอยู่กับตัวบุคคลที่ดูแลดำเนินงานในพื้นที่มากกว่าครับ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะดวงซวยเจอคนห่วยๆ เมื่อไหร่ 5 5 5... ขอบคุณท่านโย ที่ทำให้ผมตาสว่าง เรื่อง true wifiผมเข้าเมนูตั้งค่า wifi ของมือถือมาสองสามรอบแล้ว เพราะมันเชื่อมต่อ true wifi ไม่ได้ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หากจะขอบคุณ กด ThankCool ให้กันจะดีกว่าครับ
|
|
|
superpoo
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มีนาคม 2560, 09:53 » |
อ้างถึง
|
ท่าน Monchan ผมก็กลัวหนีเสือปะไอ้เข้อย่างที่ท่านว่านั่นแหละครับ กลัวจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
x-series2014
น้องใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 มีนาคม 2560, 12:32 » |
อ้างถึง
|
ผมก็เพิ่งโดนมาเหมือนกันครับ ค่ายนี้ เริ่มต้นก็ให้คำจำกัดความผิดแล้วครับ กับคำว่าfiber คือพนง.ที่1686 กับช่าง เรียกสายทุกประเภทว่าfiber เหมือนกันหมด ซึ่งทำให้ลูกค้าหรือชาวบ้านทั่วไปส่วนใหญ่สับสนได้ครับ ดังเช่น บ้านผม พนง.แจ้งว่าจะมาติดfiber ให้ แต่ช่างมาที่บ้านกลายมาติดสายCoaxial คือสายRG6 หรือสายทองแดงนั่นเอง แต่ถ้าบ้านไหน ไม่ได้สนใจหรือไม่รู้จักสายใยแก้วนำแสง ช่างบอกว่าเปนfiber ก็คงต้องเชื่อครับ ( ช่างพูดดูเนียนครับ.. ) ไหนๆมาแล้ว เลยให้ติดไปก่อนครับสายทองแดง( ติดเสร็จใช้งานได้ไม่กี่ชม. ล่มไปอีก 3 วัน )แย่ที่สุด รอติดตั้งfiber ในบ้านอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
BC115C
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 มีนาคม 2560, 20:27 » |
อ้างถึง
|
ลาขาดแล้วครับเจ้านี้  ใช้มาตั้งแต่เน็ต 2 Mb คู่สาย ADSL มีปัญหาไม่บอกซักคำว่าให้ติดตั้งระบบใหม่ ไฟเบอร์ นัดติดตั้ง ไฟเบอร์ ใหม่ก็เงียบหาย โทรไปคอลเซนเตอร์ ดันบอกว่าเจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องไม่อยู่โต๊ะ เวรจริงๆ เสียเวลาตามเรื่องไป 10 กว่าวัน เลยต้องหันมาคบกับ3bb จ่ายเงินปุ๊บไม่ถึง 2 วันติดตั้งเน็ตใช้ได้ ความระ-ำ ของเจ้านี้ยังไม่จบสิ้น ล่าสุดเบอร์บ้านเปลี่ยนเบอร์เอง (เบอร์นี้ใช้เป็น fax auto ) เวรจริงๆ คอลเซ็นเตอร์บอกโครงข่ายมีปัญหาต้องแก้ไขอีกประมาณ 10 วัน นี่มันอะไรกันว๊ะ แล้วจะโทรเข้ากันยังไงเบอร์เสือกเปลี่ยนเอง เวรจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mr.Watt
สมาชิก VIP
 
ออฟไลน์
กระทู้: 487
ธรรมไม่ได้มีไว้เพื่อเอาชนะอธรรม แต่มีไว้เพื่อเอาชนะใจตัวเอง
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มีนาคม 2560, 00:10 » |
อ้างถึง
|
ทรูมันทำงานเหมือนกับอยู่คนละบริษัทฯ operater คุยเรื่องหนึ่ง พอไปศูนย์ฯก็ต้องเริ่มต้นใหม่ เจ้านี้เค้าเก่งอยู่สองเรื่อง 1.เรื่องขายพ่วง 2.เรื่องมั่วบิล ใครใช้ต้องระวัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
championred11
ศึกษาและเรียนรู้
สมาชิก VIP
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 429
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มีนาคม 2560, 09:39 » |
อ้างถึง
|
ผมเป็นหนึ่งในผู้โชคดีสำหรับการเป็นลูกค้าเจ้านี้อยู่ ตลอดเวลาตั้งแต่ผมใช้ มาตั้งแต่ internet เจ้านี้มาตั้งแต่ 56k จนอัพมาให้ 30/5 ไม่ค่อยจะมีปัญหาเท่าไร บ้านทั้งสองหลัง ที่นนทบุรี 30/5 599 (มีกล่องทรู Catv ให้ ) และ บ้านที่กรุงเทพ 30/5 399 (ไม่เอากล่องทรู Catv ) เมื่อก่อนอาจจะมีบ้างในช่วงยังเป็น ADSL ที่จะต้องโทรหาน้องมะลิ หรือไม่ก็ True Chat Online ก็เช่นสายโทรศัพท์มันขาด หรือ สัญญาณหาย จนมาเปลี่ยนมาเป็น Fiber ก็ยังราบลื่นดีอยู่เสมอ ส่วนปัญหาที่หลายๆคนเจอ บางครั้งก็ต้องทำใจองค์กรใหญ่ลูกค้าเยอะ คนมาทำหน้างาน ส่วนมากเป็น Sub-Contract ที่ทรูจ้างมาดูแลแทนถามอะไรไปก็ไม่รู้เรื่องแบบ 100% ทีมเดินสายก็ส่วนนึง คนเปิดสัญญาณส่วนนึง ทรูวิชั่นก็อีกทีมนึง ถ้าประสานงานกันไม่ดีก็แย่หน่อย ค่ายไหนแถวบ้านเราบริการดีก็คงต้องไปใช้เจ้านั้น ถ้าไม่ดีผมก็คงย้ายไปนานแล้วเหมือนกัน ตัวเลือกมันเยอะสมัยนี้ เอาที่เราพอใจดีกว่า 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thaicom 5/6(C+K),SES8,Vinasat1,Measat 3, Asiasat5, Apstar7 X Solo Mini 3 /Cloud Ibox 3 /Skybox F3/GMM HD
|
|
|
len123
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มีนาคม 2560, 14:47 » |
อ้างถึง
|
ตอนนี้ถ้าสายที่ต่อเข้าบ้านยังเป็นแบบ RG6 อยู่เขาจะเปลี่ยนให้เป็น Fiber ไหมครับ และคุณภาพของมันจะดีขึ้นไหมครับ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MB2493
น้องใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มีนาคม 2560, 13:00 » |
อ้างถึง
|
โดนแบบนี้ ยังไปทนอยู่ทำไมครับ ไปเจ้าอื่นเลยตายเอาดาบหน้าดีกว่าทนโดนดาบฟันทุกวัน บ้านผมเลิกสังฆกรรมกับทุย มาหลายปีละ คนใช้เยอะ คนแก้ปัญหาเลยมีน้อย
คิดอย่างเดียวครับ เราเป็นลูกค้า เรามีหน้าที่จ่ายเงิน ไม่ได้มีหน้าที่แก้ปัญหาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bhoon
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 มีนาคม 2560, 13:16 » |
อ้างถึง
|
ตอนนี้ถ้าสายที่ต่อเข้าบ้านยังเป็นแบบ RG6 อยู่เขาจะเปลี่ยนให้เป็น Fiber ไหมครับ และคุณภาพของมันจะดีขึ้นไหมครับ?
ไม่เปลี่ยนครับผมก็เหมือนท่าน เคยถาม CC เค้าบอกว่าต้องยกเลิกอันเก่า ( Cable Docsis) แล้วสมัครใช้อันใหม่ (Fiber FTTx)
ถ้าว่ากันเรื่องคุณภาพ ตามคุณสมบัติแล้ว FTTx ดีกว่า Docsis มากครับ นิ่งกว่า ลื่นกว่า เพราะไม่ติดปัญหา ท่อเต็ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อนดีมีเป็นร้อยนั้นน้อยนิด หนึ่งอมิตรแม้มีสิมากเหลือ
|
|
|
|
|