ThaiDreambox ::... TDB http://ThaiDreambox.bayore.net




30 เมษายน 2560, 13:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ตอบ  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมขอโพส สอบถามมาตรฐานการปฏิบัติงาน ของ จนท ทรูอินเตอร์เน็ต ว่าทำไมแย่ขนาดนี  (อ่าน 2345 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
superpoo
สมาชิก VIP
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


« เมื่อ: 15 มีนาคม 2560, 14:52 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

!!! ผมขอโพส สอบถามมาตรฐานการปฏิบัติงาน ของ จนท ทรูอินเตอร์เน็ต  ว่าทำไมแย่ขนาดนี้ !!!

โดยครั้งผมสุดทนจริงๆ ไม่ไหวแล้ว กับระบบการทำงานแบบนี้ โดยผมจะโพสทุกที่สาธารณะที่สามารถโพสได้

เวียนไปจนกว่าจะถึง ผบห ของบริษัทรู

บ้านผมใช้บริการอินเตอร์ทรูระบบ ADSL มาประมาณ 8 ปีกว่าๆ ตั้งแต่ สปีด 1 Mb

จนถึงประมาณเดือน ก.พ 2560 สายโทรศัพที่ที่่ใช้โดนรถสาธารณะเกี่ยวขาดที่กลางซอย
ผมโทรแจ้งทรู ให้เข้ามาแก้ไข และผมย้ำว่าขออย่าใช้วิธีการต่อสายตรงกลาง เพราะสัญญานจะดรอปมากและไม่ทน
อีกวันช่างเข้ามาแก้ไขเสร็จตอนกลางวันซึ่งผมไม่อยู่บ้าน พอกลับมาจากทำงาน ไปตรวจดูตรงจุดขาด เป็นงานต่อสายธรรมาดาไม่ได้เดินใหม่

ผมก็เฮ้อ ทำงานแบบนี้  สรุปเน็ต ใช้ไม่ได้ไป 2 วัน  หลังจากนั้น ผมก็ใช้งานต่อมาได้ อีก 3 วัน  สัญญานเน็ตกับโทรศัพท์หายไปอีก
สรุปคือ จุดที่ต่อไม่แข็งแรง ขาดอีกรอบ เน็ตหายไปอีก 2 วัน โทรแจ้งช่าง ย้ำกับช่างว่าคราวนี้ของานดีๆหน่อย ช่างตอบกลับมาว่าจะต่อให้ดีขึ้น
เหตุที่ไม่ลากสายใหม่เพราะกำลังจะเปลี่ยนระบบ เป็นเคเบิ้ลหรือไฟเบอร์ อีกเร็วๆนี้ ให้ใช้แบบนี้ไปก่อน ผมก็ OK ตามนั้น รอเปลี่ยนระบบ

ใช้งานไปได้ 2 อาทิตย์ ทรูโทรนัดเปลี่ยนระบบเป็นเคเบิ้ลอินเตอร์เน็ต  นัดผมรอที่บ้านเพื่อติดตั้ง ผมลางาน 1 วันเพื่อติดตั้งระบบใหม่
พอช่างมาถึง  แจ้งผมว่า ติดตั้งไม่ได้เพราะ ระยะทางจากจุดเชื่อมสัญญานถึงบ้านเกิน 100 เมตร  ระบบเคเบิ้ลติดไม่ได้ ต้องเป็นไฟเบอร์เท่านั้น
ซึ่งต้องรอทาง จนท ทรู นัดใหม่อีกครั้ง ผมก็เริ่มโมโหแล้ว อ้าวไอ้ที่โทรนัดนี่ ยังไม่ได้มีการลงพื้นที่สำรวจแต่เลขหมายเหรอ ใช้วิธีนั่งเทียนทำงานกันหรือไง
นัดให้ลูกค้าลางานมา แล้วบอกติดตั้งไม่ได้  ผมก็เซ็งไปรอบ  โมโหไปรอบ
ใช้งานต่อมาอีก 2 วัน เน็ตใช้ไม่ได้อีก เป็น 2 วัน  ผมเช็คมี  สัญญาน DSL มา แต่เน็ตไม่ต่อโทรเข้าศูนย์ทรู  จนท บอกว่า สัญญานที่ปล่อยมาไม่รองรับ เพราะปล่อย สัญญานเป็นเคเบิ้ลมา ผมก็อ้าวเฮ้ย ก็ท่านไม่ได้เปลี่ยนเป็นเคเบิ้ลให้ผมเพราะติดไม่ได้ แต่ส่งสัญญานเคเบิ้ลมา ระบบการเปิดจ๊อบปิดจ๊อบของงานท่านเป็นอย่างไร ผมเวียนหัวกับระบบงานคุณมาก


ใช้งานต่อมาได้ 1 เดือน  เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ( 10 มีนาคม 2560 ) อินเตอร์เน็ตที่บ้านใช้ไม่ได้ แต่สัญญาโทรศัพท์มี ผมเช็คที่เร้าเตอร์สัญญาน DSL หายไป
โทรแจ้งศูนย์ทรู วันเสาร์ ประมาณบ่ายโมง  ทรูรับเรื่องแล้วบอกจะให้ช่างติดต่อกลับภายใน 24 ช.ม แต่เคสนี้เกิดปัญหาบ่อยตามที่บันทึกไว้ จะแจ้งช่างเป็นกรณีพิเศษ
ผมรอจนถึงเช้าวันอาทิตย์ 11 โมงเช้า ยังไม่มีใครติดต่อมา เน็ตใช้ไม่ได้เป็นวันที่ 3  ผมโทรเข้าศูนย์ทรูเป็นรอบที่2  ทางทรูเริ่มอ้ำอึ้งเพราะไม่มีช่างติดต่อมาตามที่นัด
ผมถามว่าสรุปว่าเน็ตเสียเพราะอะไร ใช้ไม่ได้ 3 วันแล้วผมจำเป็นต้องใช้งาน จนท ทรู ตอบไม่ได้ แจ้งแต่เพียงว่าต้องให้ช่างเข้าไปดูที่หน้างาน รอช่างติดต่อกลับด่วนที่สุด
และแจ้งว่าตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนระบบใหม่จาก ADSL เป็น ไฟเบอร์  ซึ่งเบอร์ของผมยังรอคิวอยู่ ผมก็ถามว่าคิวผมเป็นไฟเบอร์ใช่มั๊ย เพราะถ้าเป็นเคเบิ้ลไม่ต้องมา
เพราะผมเสียเวลาไปรอบแล้วมาแล้วติดไม่ได้  จนท ก็บอกขอเช็คข้อมูลก่อน ส่วนเรื่องช่างแก้ไข จะรีบดำเนินการให้ ADSL ใช้งานได้ก่อน ผมก็รอ จนถึง 6 โมงเย็น
ไม่มีใครติดต่อมา และยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น  โทรเข้าศูนย์เป็นรอบที่ 3  คราวนี้ ตั้งใจคุยให้รู้เรื่อง โดยเฉพาะที่เน็ตใช้ไม่ได้ 3 วัน เกิดจากอะไรกันแน่  จนท เริ่มตอบอึกอัก
เพราะเช็คข้อมูลผมโทรตามเป็นรอบที่ 3 ยังไม่มีความคืบหน้า  เริ่มลงลึกเรื่องเทคนิคเพราะต้องการให้อย่างน้อย ADSL กลับมาใช้งานได้ก่อน  จนท เริ่มคุยกับฝ่ายเทคนิค
ผมบอกว่าผมเช็คที่เร้าเตอร์ เข้าไปใน config ของเร้าท์เตอร์ สัญญาน DSL มัน down แจ้ง จนท ไป   เค้าเลยบอกว่าจะปล่อยสัญญาน DSL มาให้ผม restart ระบบใหม่
ลองอยู่ประมาณ 3 ครั้ง ไม่สำเร็จ  สรุปคือจุดชุมสายบ้านผม ช่างหน้างานตัดระบบ ADSL ออกไปแล้ว  ผมก็อ้าวแบบนี้ได้ไง ไม่มีการแจ้งลูกค้าเลยเน็ตหายไป 3 วัน
แล้วถ้าต้องรอเปลี่ยนระบบ ทำไมไม่เปลี่ยนระบบให้เสร็จก่อนแล้วค่อยตัด ADSL ออกไป อย่างนี้ลูกค้าไม่ต้องใช้งานเน็ตไปเกือบอาทิตย์ แต่คุณเก็บเงินเต็มตลอด
จนท ทรู เริ่มอึกอัก แล้วขอเวลาพิจารณาแป๊ป แล้วแจ้งผมว่าวันที่ใช้งานไม่ได้จะไม่คิดเงิน และช่วงอินเตอร์เน็ตบ้านใช้ไม่ได้เกือบอาทืตย์จะให้แพคเก็จเน็ตมือถือ
มาใช้งานไปก่อน 3 GB และจะนัดช่างให้เข้าไปติดตั้งระบบใหม่บ่ายวันพุธซึ่งคือวันนี้  ผมย้ำอีกรอบสายที่มาต้องเป็นไฟเบอร์ระยะเชื่อมต่อสูงสุด 1 กิโลเมตรนะ
เพราะเคเบิ้ล 100 เมตร นัดผมหยุดงานมารอบนึงแล้วมันติดไม่ได้  จนท ทรู ขอเวลาเช็ค สรุปบอกผมว่าเป็นไฟเบอร์นัดติดตั้งบ่ายวันพุธ ผม ok รอ

พอถึงวันนี้ นัดติดตั้ง ผมลางานรอช่างทรูมาติด นัดบ่ายโมง  ผมหยุดงานรอ เที่ยงช่างโทรมาบอกว่าเข้าสายหน่อยเพราะรถติดมาก จะถึงบ่ายสองกว่า ผมก็ ok ยังไงหยุดงานรอแล้ว
แต่ผมถามย้ำอีกที ว่าเป็นสายไฟเบอร์ออฟติค นะรอบนี้  เพราะเคเบิ้ลเคยมาแล้วติดไม่ได้ เท่านั้นแหละถึงรู้เรื่องว่า รอบนี้ก็มาติด เคเบิ้ลอีก  ผมปรี๊ดทันที อ้าวไหงทำงานกันแบบนี้
ช่างบอกผมไม่รู้เรื่อง ผมเป็น ผู้รับเหมาทางทรูจ่ายงานมาแบบนี้ ให้ผมโทรไปคุยกับ เซลล์ให้เบอร์เซลล์มา ผมโทรไปไม่รับ ซักพักปิดเครื่อง จึงโทร่เข้าศูนย์ 1331 ด้วยความโมโหมาก
รอบนี้เป็นการแจ้งรอบที่ 4 ของปัญหาครั้งนี้ มันที่สุดแล้ว จนท ทรูเช็คข้อมูล อยู่นาน คุยกันนาน  สุดท้ายบอก จุดบ้านของผมยังไม่มีบริการไฟเบอร์ ผมอ้าวแล้วไหงทำงานกันแบบนี้
ผมลางานอีกวัน มานั่งเฝ้า เป็นครั้งที่2 แล้วก็ติดไม่ได้อีกเพราะพวกท่านทำงานกันมั่ว  จนท ถามผมว่าหรือจะให้ช่างเข้าไปดูก่อน  บางทีช่างชุดที่แล้วติดไม่ได้ช่างชุดนี้อาจติดได้
ผมเฮ้ย มาตรฐานช่างเป็นยังไง  จนท บอกว่า ไม่ใช่ช่างทรู แต่เป็นผู้รับเหมา ผมก็อ่าวผู้รับเหมาคุณก็จ้างมานะ  คุณสมบัติต้องได้มาตรฐานสิ  ซึ่งผมคุยกับช่างชุดที่สองเค้าก็บอกว่า
ถ้าช่างชุดก่อนบอกเกิน 100 เมตร  ก็ติดไม่ได้แน่ๆ ซึ่งบ้านผมผมก็รู้ว่าเกิน 100 เมตรแน่   คือไม่มีอะไรจะพูด ผมถามจนท ทรูกลับไปว่า สรุปคือ ผมต้องเลิกใช้ทรูใช่มั๊ย
เค้าก็ไม่ตอบ เพราะผมบอกว่า รอบบ้านผมเค้าใช้ ไฟเบอร์ของ TOT กันนานแล้ว มีบ้านผมนี่แหละใช้  ADSL ของทรู  จนท ทรูก็ไม่ตอบอะไร  ผมเลยโมโหมาก และทิ้งท้ายว่า
ผมจะโพสไปที่สาธารณะทุกที่ ว่าทาง จนท ทรู ทำงานกันแบบนี้  ดูว่าจะมีคนอื่นโดนแบบผมหรือไม่  แล้วก็วางสายไป












thxby418726MonChan, tt2006sat, tosaporn, nirutefha, Yo Bever, PuysThekop, kanti, samy, vip-it
บันทึกการเข้า

superpoo
สมาชิก VIP
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มีนาคม 2560, 15:08 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ผมโพส พันทิพย์ tag ทรูออนไลน์ มี จนท มาตอบเร็วมากลองติดตามกันครับ

https://pantip.com/topic/36220143

thxby418727MonChan, tt2006sat, tosaporn
บันทึกการเข้า
kied
สมาชิก VIP
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347


« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มีนาคม 2560, 16:03 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ผลเป็นไงมาอัพเดทด้วยนะคับ  Cool

thxby418728superpoo, MonChan, tt2006sat
บันทึกการเข้า
superpoo
สมาชิก VIP
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มีนาคม 2560, 17:49 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เรื่องมันยาวมากจนผมลืม โพสไปเรื่องที่น่าตำหนิการทำงานอย่างแรง เลยขอแก้ข้อความด้านบน  เพราะโพสครั้งแรกลืม

เรื่องเกิดตอนมาติดตั้งเคเบิ้ลรอบแรก แล้วติดตั้งไม่ได้

ใช้งานต่อมาอีก 2 วัน เน็ตใช้ไม่ได้อีก เป็น 2 วัน  ผมเช็คมี  สัญญาน DSL มา แต่เน็ตไม่ต่อโทรเข้าศูนย์ทรู  จนท บอกว่า สัญญานที่ปล่อยมาไม่รองรับ เพราะปล่อย สัญญานเป็นเคเบิ้ลมา ผมก็อ้าวเฮ้ย ก็ท่านไม่ได้เปลี่ยนเป็นเคเบิ้ลให้ผมเพราะติดไม่ได้ แต่ส่งสัญญานเคเบิ้ลมา ระบบการเปิดจ๊อบปิดจ๊อบของงานท่านเป็นอย่างไร ผมเวียนหัวกับระบบงานคุณมาก

thxby418730MonChan, tosaporn
บันทึกการเข้า
TOUR CHOKUN
สมาชิก VIP
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 779


VIP ปี 3


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มีนาคม 2560, 19:36 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ผมอยู่เป็นเพื่อนคุณนะ  โวยมาหลายรอบ  เหมือนกัน  เรื่องต่างทั่วไป  สงสัยลูกค้าเค้าเยอะ  ไปที่อื่น ๆ บ้างก็ได้  ทีวีก็ลดช่อง  อะไร ๆ ของทรู กำลังจะลดลง  ยกเว้นรายเดือน


thxby418731superpoo, MonChan, tt2006sat, Rmiino Ok'
บันทึกการเข้า

X solo mini 3
Cloud i box 3&se  AmikoSHD8900
Egami Image multiboot
Bhoon
สมาชิก VIP
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มีนาคม 2560, 19:46 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

พันทิพ แหละครับ  เอาให้ถึงที่สุด
เป็นกำลังใจให้ครับ
(อินเทเลเจ้นท์ มั๊ง ที่รับหน้าเสื่อท่าน)

thxby418732superpoo, MonChan
บันทึกการเข้า

เพื่อนดีมีเป็นร้อยนั้นน้อยนิด หนึ่งอมิตรแม้มีสิมากเหลือ
kaijae
Member
***
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 2,168



« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มีนาคม 2560, 20:02 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ผมลาขาดมาเกือบ 2 ปีแล้วครับ แจ้งเสียที่ต้องจ่ายค่าโทรเป็นร้อย เลยหันกลับไปใช้ BBB แทน

thxby418733superpoo, MonChan, tt2006sat
บันทึกการเข้า
superpoo
สมาชิก VIP
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มีนาคม 2560, 21:32 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

พันทิพ แหละครับ  เอาให้ถึงที่สุด
เป็นกำลังใจให้ครับ
(อินเทเลเจ้นท์ มั๊ง ที่รับหน้าเสื่อท่าน)


ใช่ครับ ตาคนนี้รับหน้าเสื่อหมด รับอย่างเดียว ไอ้คนรับลูกต่อก็คงทำเหมือนเดิม ตราบใดที่ ผู้บริหารระดับสูง ยังไม่รู้เรื่องนี้ เฮ้อ เหนื่อยครับ ไม่มีเน็ตใช้ มา 6 วัน แล้ว

thxby418734MonChan
บันทึกการเข้า
Yo Bever
สมาชิก VIP
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 145



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มีนาคม 2560, 00:13 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เข้าใจว่าตอนนี้หมดสัมปะทานทุกอย่างที่เป็น adsl สายเก่าเรียบร้อยแล้วครับ (บางพื้นที่ยังมีเพราะบางที่รอเปลี่ยน)
ตอนนี้ @truewifi @ trueMoveH @True free ICT ก็ดับไปหลายจุดทั่วกทม. ครับ
เหลือไว้เฉพาะห้างสรรสินค้า ตามจุดที่สำคัญ ออฟฟิตบางออฟฟิตยังใช้ได้ ออฟฟิตผมใช้ได้อยู่ (แต่ติดๆดับๆคงแย่งกันใช้เยอะ)
บางออฟฟิตปิดไปแล้วครับ

แถวบ้านผมก็ปิดไปแล้ว พวก @truewifi @ trueMoveH @True free ICT
สัญญาณมีนะครับ แต่ต่อไม่ได้รับ IP

เข้าใจว่าช่างไม่พอเพราะอยู่ช่วงเปลี่ยนระบบ
true จึงจ้างช่างสารพัดเข้ามาทำงาน เพื่อรอเปลี่ยนกันยกใหญ่นะครับ
และส่งต่องาน ประสานงานกันไม่ดี ไม่รู้ว่าหน้างานอย่างไร สักแต่ไปติดอย่างเดียว

ผมยกเลิกทรูไปนานแล้วครับ มันดีแค่มีโปร เอาดีดีมาล่อลูกค้า
ตอนนี้ไปใช้ AIS สบายใจครับ ไม่มีคนแย่งแถวบ้าน แถมไม่โกงค่าดาวและอัพ เช่นได้ 30 mb ก็จะเป็น 32-33mb

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ครับ รอเขาแก้ไข หรือขอ poket wifi พร้อมเน็ตมาให้ใช้ในซิมซักเดือนรอจนเขาเปลี่ยนระบบจนเสร็จนะครับ

ถ้าไม่ไหวจริงตามที่ท่านว่าก็ TOT FIBER ติดไปเลยครับ และยกเลิกมันไป

คือลูกค้าเขาเยอะครับ ปัญหาก็เยอะตามมาค่อยๆเก็บงานกันไปครับ บางที่บางจุดดูแลไม่ทั่วถึง อนาคตคงดีขึ้น

สู้ๆครับ
  Grin

thxby418735kied, auau s.n., superpoo, MonChan, tt2006sat, tosaporn, คนเดินทาง, Yo Bever, Rmiino Ok'
บันทึกการเข้า
MonChan
สมาชิก VIP
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 932



« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มีนาคม 2560, 09:01 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

อ่านแล้วเห็นใจมากมายครับท่านปู
ผมก็เคยประมาณนี้กับ TOT adsl (สัญญาณหาย) และกับ AIS Fibre (ติดตั้งใหม่) ครับ
ลางานมารอ ติดคิวมาบ้านเราไม่ทันขอเลื่อน
วันนัดใหม่ลางานอีก แก้ไขไม่ได้/ติดตั้งไม่ได้ นัดใหม่
ลางานอีกตามวันที่นัดใหม่ แก้ไขสายได้/ติดตั้งได้ แต่ยังใช้งานไม่ได้ ต้องรอระบบอะไรประมาณนี้...

ผมสรุปได้ว่า น่าจะประมาณนี้ทุกค่าย น่าจะขึ้นอยู่กับตัวบุคคลที่ดูแลดำเนินงานในพื้นที่มากกว่าครับ
ขึ้นอยู่กับว่าเราจะดวงซวยเจอคนห่วยๆ เมื่อไหร่ 5 5 5...


ขอบคุณท่านโย ที่ทำให้ผมตาสว่าง เรื่อง true wifi
ผมเข้าเมนูตั้งค่า wifi ของมือถือมาสองสามรอบแล้ว เพราะมันเชื่อมต่อ true wifi ไม่ได้  Grin  Grin  Grin

thxby418736superpoo, gxHoDream, Yo Bever, tt2006sat, คนเดินทาง, Rmiino Ok'
บันทึกการเข้า

หากจะขอบคุณ กด ThankCool ให้กันจะดีกว่าครับ
superpoo
สมาชิก VIP
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มีนาคม 2560, 09:53 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ท่าน Monchan  ผมก็กลัวหนีเสือปะไอ้เข้อย่างที่ท่านว่านั่นแหละครับ  กลัวจริงๆ

thxby418738MonChan, Yo Bever
บันทึกการเข้า
x-series2014
น้องใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #11 เมื่อ: 16 มีนาคม 2560, 12:32 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ผมก็เพิ่งโดนมาเหมือนกันครับ
ค่ายนี้ เริ่มต้นก็ให้คำจำกัดความผิดแล้วครับ กับคำว่าfiber คือพนง.ที่1686 กับช่าง เรียกสายทุกประเภทว่าfiber เหมือนกันหมด
ซึ่งทำให้ลูกค้าหรือชาวบ้านทั่วไปส่วนใหญ่สับสนได้ครับ ดังเช่น บ้านผม พนง.แจ้งว่าจะมาติดfiber ให้ แต่ช่างมาที่บ้านกลายมาติดสายCoaxial คือสายRG6 หรือสายทองแดงนั่นเอง
แต่ถ้าบ้านไหน ไม่ได้สนใจหรือไม่รู้จักสายใยแก้วนำแสง ช่างบอกว่าเปนfiber ก็คงต้องเชื่อครับ ( ช่างพูดดูเนียนครับ..  )
ไหนๆมาแล้ว เลยให้ติดไปก่อนครับสายทองแดง( ติดเสร็จใช้งานได้ไม่กี่ชม. ล่มไปอีก 3 วัน )แย่ที่สุด  รอติดตั้งfiber ในบ้านอีกที

thxby418740MonChan, tt2006sat
บันทึกการเข้า
ompron
สมาชิก VIP
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,349


« ตอบ #12 เมื่อ: 16 มีนาคม 2560, 13:35 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เคยติดทั้ง2และ3bb เมื่อก่อนติด2ได้เนท1mb พอ3bbเข้ามาเนท3mbราคาเท่ากันเลยเปลี่ยน แต่มีปัญหาตรงที่3วันดี4วันไข์ 3วันช่างถึงมาดูให้ หลายครั้งหมดความอดทนไม่ถึงปีเลยเลิก ติดค่อ2มาจ้ำสายใช้ใหม่ เพิ่มเป็น3mbจนมาถึงทุกวัน ตอนนี้เปลี่ยนเป็นเคเบิ้ลใยแก้วแล้ว30/5 mb มีปัญหาตอนติดใหม่ๆ เร้าเตอร์เสียเล่นเนทไม่ได้อยู2วัน ติดต่อไปที่บ.ให้ช่างมาดูแต่ก็เปลี่ยนให้ใหม่นะ ผมเคยถามช่างที่มาติดทั้ง2และ3bb เค้าบอกว่าก็รับเหมางานมาจากบ.อีกทีนึง แค่นั้นก็เข้าใจแล้วคับ จบงานก็จบกันสำหรับช่างติดตั้ง/บ.เองต้องรับผิดชอบต่อ ผลงานก็เลยอย่างที่ท่านประสบมานั้นละคับท่าน.....เอิ้กๆๆ Cheesy Cheesy Cheesy

thxby418742tosaporn, MonChan, gxHoDream, tt2006sat, Yo Bever, Rmiino Ok'
บันทึกการเข้า
BC115C
สมาชิก VIP
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 275


« ตอบ #13 เมื่อ: 16 มีนาคม 2560, 20:27 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ลาขาดแล้วครับเจ้านี้ Cry
ใช้มาตั้งแต่เน็ต 2 Mb
คู่สาย ADSL มีปัญหาไม่บอกซักคำว่าให้ติดตั้งระบบใหม่ ไฟเบอร์
นัดติดตั้ง ไฟเบอร์ ใหม่ก็เงียบหาย
โทรไปคอลเซนเตอร์ ดันบอกว่าเจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องไม่อยู่โต๊ะ
เวรจริงๆ
เสียเวลาตามเรื่องไป 10 กว่าวัน

เลยต้องหันมาคบกับ3bb
จ่ายเงินปุ๊บไม่ถึง 2 วันติดตั้งเน็ตใช้ได้

ความระ-ำ
ของเจ้านี้ยังไม่จบสิ้น
ล่าสุดเบอร์บ้านเปลี่ยนเบอร์เอง (เบอร์นี้ใช้เป็น fax auto )
เวรจริงๆ คอลเซ็นเตอร์บอกโครงข่ายมีปัญหาต้องแก้ไขอีกประมาณ 10 วัน
นี่มันอะไรกันว๊ะ
แล้วจะโทรเข้ากันยังไงเบอร์เสือกเปลี่ยนเอง
เวรจริงๆ

thxby418746Yo Bever
บันทึกการเข้า
Mr.Watt
สมาชิก VIP
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 486


ธรรมไม่ได้มีไว้เพื่อเอาชนะอธรรม แต่มีไว้เพื่อเอาชนะใจตัวเอง


« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มีนาคม 2560, 00:10 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ทรูมันทำงานเหมือนกับอยู่คนละบริษัทฯ operater คุยเรื่องหนึ่ง พอไปศูนย์ฯก็ต้องเริ่มต้นใหม่
เจ้านี้เค้าเก่งอยู่สองเรื่อง 1.เรื่องขายพ่วง 2.เรื่องมั่วบิล ใครใช้ต้องระวัง 

thxby418748Yo Bever, ompron
บันทึกการเข้า
championred11
ศึกษาและเรียนรู้
สมาชิก VIP
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 429



« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มีนาคม 2560, 09:39 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ผมเป็นหนึ่งในผู้โชคดีสำหรับการเป็นลูกค้าเจ้านี้อยู่ ตลอดเวลาตั้งแต่ผมใช้ มาตั้งแต่ internet เจ้านี้มาตั้งแต่ 56k จนอัพมาให้ 30/5 ไม่ค่อยจะมีปัญหาเท่าไร
 บ้านทั้งสองหลัง ที่นนทบุรี 30/5 599 (มีกล่องทรู Catv ให้ )  และ บ้านที่กรุงเทพ 30/5 399 (ไม่เอากล่องทรู Catv )
เมื่อก่อนอาจจะมีบ้างในช่วงยังเป็น ADSL ที่จะต้องโทรหาน้องมะลิ หรือไม่ก็ True Chat Online ก็เช่นสายโทรศัพท์มันขาด หรือ สัญญาณหาย จนมาเปลี่ยนมาเป็น Fiber ก็ยังราบลื่นดีอยู่เสมอ
ส่วนปัญหาที่หลายๆคนเจอ บางครั้งก็ต้องทำใจองค์กรใหญ่ลูกค้าเยอะ คนมาทำหน้างาน ส่วนมากเป็น Sub-Contract  ที่ทรูจ้างมาดูแลแทนถามอะไรไปก็ไม่รู้เรื่องแบบ 100%
ทีมเดินสายก็ส่วนนึง คนเปิดสัญญาณส่วนนึง ทรูวิชั่นก็อีกทีมนึง ถ้าประสานงานกันไม่ดีก็แย่หน่อย ค่ายไหนแถวบ้านเราบริการดีก็คงต้องไปใช้เจ้านั้น ถ้าไม่ดีผมก็คงย้ายไปนานแล้วเหมือนกัน ตัวเลือกมันเยอะสมัยนี้ เอาที่เราพอใจดีกว่า  Grin

thxby418752Rmiino Ok', Yo Bever, ompron, MonChan, Errorist
บันทึกการเข้า

Thaicom 5/6(C+K),SES8,Vinasat1,Measat 3, Asiasat5, Apstar7
X Solo Mini 3 /Cloud Ibox 3 /Skybox F3/GMM HD
len123
สมาชิก VIP
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มีนาคม 2560, 14:47 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ตอนนี้ถ้าสายที่ต่อเข้าบ้านยังเป็นแบบ RG6 อยู่เขาจะเปลี่ยนให้เป็น Fiber ไหมครับ และคุณภาพของมันจะดีขึ้นไหมครับ?

บันทึกการเข้า
MB2493
น้องใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มีนาคม 2560, 13:00 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

โดนแบบนี้ ยังไปทนอยู่ทำไมครับ ไปเจ้าอื่นเลยตายเอาดาบหน้าดีกว่าทนโดนดาบฟันทุกวัน บ้านผมเลิกสังฆกรรมกับทุย มาหลายปีละ คนใช้เยอะ คนแก้ปัญหาเลยมีน้อย

คิดอย่างเดียวครับ เราเป็นลูกค้า เรามีหน้าที่จ่ายเงิน ไม่ได้มีหน้าที่แก้ปัญหาครับ 

บันทึกการเข้า
Bhoon
สมาชิก VIP
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #18 เมื่อ: 18 มีนาคม 2560, 13:16 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ตอนนี้ถ้าสายที่ต่อเข้าบ้านยังเป็นแบบ RG6 อยู่เขาจะเปลี่ยนให้เป็น Fiber ไหมครับ และคุณภาพของมันจะดีขึ้นไหมครับ?


ไม่เปลี่ยนครับ

ผมก็เหมือนท่าน เคยถาม CC เค้าบอกว่าต้องยกเลิกอันเก่า ( Cable Docsis) แล้วสมัครใช้อันใหม่ (Fiber FTTx)


ถ้าว่ากันเรื่องคุณภาพ ตามคุณสมบัติแล้ว FTTx ดีกว่า Docsis มากครับ  นิ่งกว่า ลื่นกว่า เพราะไม่ติดปัญหา ท่อเต็ม

thxby418762MonChan, คนเดินทาง, tosaporn
บันทึกการเข้า

เพื่อนดีมีเป็นร้อยนั้นน้อยนิด หนึ่งอมิตรแม้มีสิมากเหลือ
เกิดเร็วไป
สมาชิก VIP
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 661


ลี้น้อยแก้วบิน แก้วแรกไม่เคยพลาดปาก...


« ตอบ #19 เมื่อ: 18 มีนาคม 2560, 17:09 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ตอนนี้ถ้าสายที่ต่อเข้าบ้านยังเป็นแบบ RG6 อยู่เขาจะเปลี่ยนให้เป็น Fiber ไหมครับ และคุณภาพของมันจะดีขึ้นไหมครับ? 
มาตรฐาน RG6 กับ fiber optic มันคนละระดับกันเลยทีเดียวนะครับท่านฯ (ลองถามอากู๋ดูนะ)   Grin

thxby418763Yo Bever, ompron
บันทึกการเข้า

maybe tomorrow
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ตอบ  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  




Link: 711Shop.info | Thai-dreambox | อนันตารีสอร์ท | rest 66 | ลงประกาศฟรี | ขายสินค้ามือ2 | ผลบอลสด
..............

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!